โรงแรม Siam Kempenski (สยาม เคมปินสกี้)

ในเย็นวันพฤหัส ผมมีนัดกับคุณ KC ที่จะไปบาร์ 1897 ของ Siam Kempenski โรงแรมแห่งใหม่ที่เต็มไปด้วยสไตล์ซ่อนอยู่ใจกลางกรุงเทพ ติดกับสยามพารากอน ผมได้ยินชื่อของโรงแรมแห่งนี้มาตั้งแต่เปิดใหม่ๆ และมีเพื่อนที่สนิทถึง 2 คน รวมทั้งคุณ KC ที่บอกว่าคุณจ๊อบน่าจะชอบ รวมแล้วเป็น 3 เสียง และวันนี้ผมก็ได้มาสัมผัสกับบรรยากาศของ Siam Kempenski ประทับใจมากครับ

ในชีวิตก็สัมผัสโรงแรมห้าดาวมาพอสมควร แต่ละที่ล้วนมีคาแรกเตอร์เป็นของตนเอง บรรยากาศผู้คนมากมายที่ช้อปปิ้งอยู่ในสยามพารากอน เพียงเดินมาไม่กี่ก้าว ก็เหมือนเข้ามาอยู่ในอีกโลกนึง ที่เต็มไปด้วยความสงบ มีสไตล์ และใส่ใจในรายละเอียดของการตกแต่ง

บรรยากาศภายในบาร์ 1879 ที่อบอุ่น เป็นกันเองพร้อมกับอาหารและเครื่องดื่มชั้นดี

คุณ KC มาด้วยชุดเดรสสีดำ และต่างหู Classic ของ Martinphu ทำให้ผมนึกถึงตอนที่ทำผลงานชิ้นนี้มาก ภาพผู้หญิงในฝันก็อยู่ตรงหน้า และต่างหูคู่นี้ก็ได้ออกงานเพื่อสร้างความสุขด้วยสไตล์ให้กับสาวๆ ในแบบที่เค้าควรจะเป็น งานลูกไม้เซาะมือกับคริสตัลสวารอฟกี้ เมื่อกระทบกับแสงเทียนแล้วให้ความรู้สึกที่งดงาม

วันนี้นอกจากคุณ KC ก็ได้พบกับอ.บี ปวีณา และคุณลุงยุทธ์ อยู่กันพร้อมหน้าครบทั้ง 4 ท่าน ได้นั่งพูดคุยสบายๆ มีความสุขมากครับ เราคุยกันตั้งแต่เรื่องของงาน เทรนเสื้อผ้าของ Prada ที่กำลังจะมีการผลิตในประเทศอื่นๆ ดวงเมือง ตลอดจนเรยาที่หลายคนกำลังอิน จนได้เวลาที่คุณพิมทิพย์ ทองเจือ จะพาเราไปเยี่ยมชมโรงแรมสุดหรูแห่งนี้ครับ

โรงแรม Siam Kempenski เป็นโรงแรมห้าดาว ที่ให้รายละเอียดในเรื่องของการตกแต่ง ที่มีความทันสมัยและมีความเป็นไทย มีผลงานศิลปะกว่าพันชิ้น แต่ละชิ้นล้วนเป็นผลงานมาสเตอร์พีซ มีสระว่ายน้ำอยู่ตรงกลาง ซึ่งทุกห้องจะได้เห็นวิวเดียวกัน และห้องที่ผมชอบมากที่สุด คงเป็นห้องที่เปิดประตูระเบียงแล้วว่ายน้ำได้เลยครับ

ส่วนของโต๊ะรับแขก

เตียงนอนนุ่มสบาย

บรรยากาศของส่วนโต๊ะทำงาน


ในห้องพักที่อยู่ในส่วนของ Residence ก็จะมีครัวและอุปกรณ์ทำครัวอำนวยความสะดวก มีเครื่องทำกาแฟของ Lavanzza เหมาะสำหรับคนรักกาแฟ

เมื่อได้มาสัมผัสกับ โรงแรม Siam Kempenski ผมถึงเข้าใจว่าทำไมหลายคนถึงบอกว่าผมจะชอบโรงแรมนี้ เพราะเป็นโรงแรมที่เรียบ โก้ หรูหรา แต่มีความเท่ห์อยู่ในตัว และซ่อนอยู่ที่ไหนสักที่นึงในกรุงเทพ รู้สึกถึงบรรยากาศที่สงบ ให้โทนสบายๆ มีดีเทลที่กำลังพอดี

ความรู้สึกแห่งความประทับใจ จะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้ามีเพียงโรงแรมที่ตกแต่งไว้อย่างสวยงาม แต่เพราะการบริการที่น่าประทับ รวมทั้งเพื่อนๆอีกทั้ง 3 ท่าน ที่ทำให้ค่ำคืนนี้ เป็นคืนแห่งความสุขของ Martinphu วันนี้ผมใส่เสื้อเชิ้ตคัดติ้งเนี๊ยบ ตีเกล็ดหน้า กระดุมหลัง สีขาว กางเกงขาพองสีดำที่แก้ทรงเองทั้งหมด รองเท้าหนังสานสีดำ ทั้งหมดเป็นซิกเนเจอร์ลุค ที่เป็นตัวเองที่สุด ทุกก้าวที่เดินอยู่ในโรงแรมจึงดูกลมกลืนอย่างลงตัว ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมทุกคนถึงอยากให้มาสัมผัส ผมยังคุยเล่นๆกับคุณ KC ว่า ไว้วันนึง ไม่แน่เราอาจจะมีแฟชั่นโชว์ทั้งของ Martinphu และ Tavorn by KC ที่โรงแรมแห่งนี้ก็เป็นได้..................