ปวีณา วาสนาเรืองศุกร์ โหรยูเรเนี่ยน ที่ค่าตัวแพงที่สุด !!!


ในบ่ายของวันสงกรานต์ ผมมีนัดกับอาจารย์บี ปวีณา โหราจารย์ทางด้านยูเรเนี่ยนที่ค่าตัวแพงที่สุดขณะนี้ อ.มาด้วยลุคสบายๆ เสื้อเชิ้ต กางเกงยีนส์ และกระเป๋า freitag ใบใหม่ที่อาจารย์เพิ่งได้มา เรียกได้ว่ากว่าจะสัมภาษณ์ในเรื่องของการทำงาน ผมเองก็สนใจในเรื่องกระเป๋าที่เต็มไปด้วยเรื่องราวแบรนนี้ ตื่นเต้นและสนุกกับการนั่งฟังถึงที่มาที่ใบของกระเป๋า ว่าแต่ละส่วนทำมาจากอะไรบ้าง ก่อนที่จะเข้าเรื่องสัมภาษณ์เกี่ยวกับศาสตร์ยูเรเนี่ยน

เมื่อหมอดูยูเรเนี่ยน ค่าตัวอันดับหนึ่ง อยู่ตรงหน้า ก็อดถามคำถามแรกไม่ได้ว่า "ยูเรเนี่ยน " คืออะไรครับ ?

อาจารย์บี เล่าว่ายูเรเนียน คือ "โหราศาสตร์สากล ที่มีความละเอียดสูงในเรื่องของการใช้ดวงดาว " มีความแม่นยำสูงมาก ถึงขนาดว่าทำนายฮิตเลอร์ว่าจะแพ้สงคราม หรือ อธิบายในศัพท์ทางวิชาการว่า เป็นคณิตศาสตร์สัญลักษณ์ ที่ใช้วันเดือนปีเกิด เวลาเกิด สถานที่เกิด และสถานที่อยู่ปัจจุบัน ในการทำทาย อาจารย์บีบินไปเรียนศาสตร์นี้ถึงเยอร์มันนานกว่า 9 ปี กับ Udo Rudolph ปรมาจารย์ระดับโลก จนได้ได้ใบปริญญาจากเข้าของโรงเรียน ถือเป็นคนไทยคนสุดท้าย ที่ได้เรียนยูเรียนจากต้นตำหรับ เพราะหลังจากอาจารย์บีกลับมาเมืองไทย 4 เดือนคุณอูโด ก็จากไป......................


ความมุ่งมั่นและความอดทน ในการที่จะศึกษาโหราศาสตร์ยูเรเนี่ยนของอาจารย์บี ทำให้กลายเป็นคนไทยที่มีชื่อเสียงในต่างประเทศ ทั้งในเยอรมันและสวิส จนได้รับเชิญให้ไปดูดวง ให้กับนักธุรกิจมากมาย โดยเฉพาะในเรื่องความแม่นยำ อาจารย์บีเล่าว่า................

ฝรั่งจะนิยมถามในเรื่องของสุขภาพ การเดินทาง การทำงาน คือ มีเป้าหมายในชีวิต และต้องการดูในเรื่องของเวลา จังหวะและโอกาส ที่จะเกิดขึ้น เพื่อใช้ในการตัดสินใจ ส่วนคนไทยมักจะถามว่าเมื่อไหร่ถึงจะรวย แฟนจะรักหรือไม่ หรือต้องการสะเดาะเคราห์ แม้แต่เรื่องติดตลกของการดูดวง ที่ครั้งนึงมีแม่บ้าน ต้องการจะให้ดูลูกสาวของเธอ ว่าโตขึ้นจะเป็นอย่างไร เมื่อสอบถามไปจึงได้รู้ว่า " เด็กยังอยู่ในท้อง ยังไม่ลืมตามาดูโลก " ยังไม่มีวันเดือนปีเกิด แล้วจะดูดวงให้ได้อย่างไร

เท่าที่ผมได้พูดคุยกับอาจารย์ ทำให้ทราบว่าศาสตร์แห่งยูเรเนี่ยน ตั้งอยู่บนหลักสากล มีเหตุและผล เป็นหลักของสถิติ มีที่มาที่ไป และการตีความในการทำนาย ก็ตั้งอยู่ในหลักแห่งปรัชญา ไม่ได้มีความงมงายแต่อย่างใด มีลูกค้าระดับนักธุรกิจ ดาราเซเลป และคนมีชื่อเสียงมากมาย ที่อาจารย์ให้คำปรึกษาในเรื่องของดวง แต่ละคนที่จะมาดูดวง อาจารย์ต้องใช้เวลาในการวิเคราะห์และคำนวณไม่ต่ำกว่า 3 ชม. เขียนเป็น Paper อย่างมีหลักการเพื่อสะดวกในการอ่าน และมีโอกาสสนทนาโดยตรงกับอาจารย์ไม่เกิน 1 ชม. ความน่าสนใจ อยู่ที่ไม่จำเป็นต้องพบหน้ากัน แต่...........

" วันเดือนปีเกิด เวลาเกิด สถานที่เกิด และที่อยู่ปัจจุบัน ต้องตรงความเป็นจริง !!!! "

นอกจากนี้อาจารย์บียังได้ลิขสิทธิ์ การแปลเอกสารยูเรเนี่ยนจากต้นตำหรับ เพียงหนึ่งเดียวในไทย !! ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะตำรายูเรเนี่ยนนั้นเป็นภาษาเยอรมัน คนที่จะแปลได้ นอกจากต้องมีความเชี่ยวชาญด้านภาษาแล้ว ยังต้องมีความรู้ด้านยูเรเนี่ยนเป็นอย่างดี ซึ่งในอนาคตอาจารย์มีแพลนที่จะออกพ๊อคเก็ตบุ๊ค และเปิดโรงเรียนสอนยูเรเนี่ยน ที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย เพื่อถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ที่สั่งสมมา แก่ผู้ที่สนใจ


สิ่งที่ผมได้จากการได้นั่งคุยกับอาจารย์ในวันนี้ คือ พลังที่อยู่ในตัวของผู้หญิงคนนึง ที่มุ่งมั่นและผ่านอุปสรรค์มากมาย ในการที่จะทำในสิ่งที่ตัวเองรักและสนใจจนมีวันนี้ และเมื่อถามว่าอาจารย์ได้อะไรจากยูเรเนี่ยน ก็ได้คำตอบสั้นๆที่ว่า " ยูเรเนี่ยน สอนให้เราปรับตัวเข้ากับธรรมชาติ " การดูดวง เป็นการดูความน่าจะเป็นที่เกิดขึ้นได้ เพื่อที่จะเตรียมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่สิ่งสำคัญ คือ เมื่อรู้แล้ว ก็ต้องปรับตัวที่จะอยู่กับการเปลี่ยนแปลงนั้นให้ได้ นี่คือ หัวใจของศาสตร์แห่ง Uranian ...............

________________

* ต้องการดูดวงกับอาจารย์บี ติดต่อผ่านเลขาของอาจารย์ได้ที่ 083 - 8556538
Email : astrohamburg.pv@gmail.com
http://astrohamburg.wordpress.com/