10/4/2011

เสื้อกล้าม กางเกงขาสั้น กระเป๋าสะพาย เดินทางไปนั่งฟังบรีพงานคอลเลกชั่นเสื้อผ้าในวันหยุด.................แวะไปดูร้านให้ลูกค้า เขียนอีเมลส่ง นี่เป็นอีกงานเบื้องหลังที่น้อยคนจะได้เห็น หลังจากที่ส่งคุณแม่เข้านอน ผมก็มีเวลาว่างให้ตัวเอง ทบทวนว่าวันนี้ได้ทำอะไรบ้าง รู้สึกอิ่มและเต็มที่เหมือนกับทุกๆวัน วันนี้เปิดเฟสบุ๊คมีน้องคนนึงแวะมาบอกว่า " ผมตามอ่านบล็อกพี่อยู่นะครับ รู้สึกอบอุ่นต่างจากบล็อกอื่นๆ" ต้องขอบคุณน้องเติ้ลที่แวะมาส่งแชทบอกนะครับ เพราะข้อความเล็กๆของน้อง ทำให้ผมกลับมาเขียนบล็อกตอนเที่ยงคืน

แฟชั่นมีหลายมุมมอง ผมไม่ได้มองแฟชั่นเพียงแบรนดังๆที่อยู่ในนิตยสาร แต่แฟชั่นมีอยู่ทุกมุมถนน เห็นร้านเสื้อผ้าของไทยสวยๆคุณภาพดี ราคาไม่แพง ก็ยังมีอยู่ในมุมนึงของกรุงเทพ แฟชั่นสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนมากมาย มีเงินน้อยก็มีความสุขกับการแต่งตัวได้ ถ้าเรารักในเสื้อผ้า รักในการหยิบอะไรต่อมิอะไรมาใส่เข้าด้วยกัน วางตำราและทฤษฎีต่างๆลง...............ก็ไม่ต่างจากการที่เราหยิบเอาเสื้อผ้ามาสร้างสรรค์ชีวิตในแต่ละวัน

ชีวิตเราไม่ได้จำเป็นต้องใส่เสื้อผ้าตัวละหลายหมื่นบาททุกวัน บางวันอาจจะใส่เสื้อตัวละไม่กี่ร้อย แต่เราก็มีความสุขได้ บางวันอาจจะหยิบกระเป๋าในเก่งราคาหลายหมื่นมาใช้ บางวันก็อาจจะขาสั้นกับเสื้อยืดสบายๆสักตัว..............แค่นี้ละครับชีวิต...........ที่ผมทำ Martinphu ทุกวันนี้ ก็อยากให้ทุกคนมีความสุขไปกับแฟชั่น ได้เห็นมุมมองแฟชั่นในอีกแง่มุมนึงของโลก มุมสบายๆ สงบ และอบอุ่น