น้ำหอมของ Martinphu

วันนี้ผมเอาขวดน้ำหอมที่มีบางส่วนมาให้ชมครับ................รวมมูลค่าแล้วก็ราคาแพงพอสมควร ยังมีในตู้อีกหลายขวด แต่ละขวดนั้นมีเรื่องราวที่มาที่ไป และกลิ่นที่ให้ความรู้สึกที่แตกต่างกัน ตามความรู้สึกที่จะใช้ในแต่ละวัน

ขวดแรก Jazz จาก YSL ขวดนี้ให้กลิ่นที่เท่ห์ ลุ่มลึก หอมแบบมีมาด นึกถึงผู้ชายเวลาใส่สูทหรือเสื้อเชิ้ตเนี๊ยบคัตติ่งดีๆสักตัว กลิ่นหอมพอประมาณ รูปร่างขวดเป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ส่วนที่เป็นฝาเป็นสีขาวดำ ผมมักจะใช้ขวดนี้ในเวลาที่รู้สึกอยากเป็นทางการนิดๆครับ

ขวดที่สอง Serge Lutens ขวดนี้บินข้ามน้ำมาจากฝรั่งเศส ถ้าจำไม่ผิดตั้งแต่สมัยที่แบรนนี้ยังหายากในไทย ตอนนี้ชิเชโดก็นำเข้ามาแล้วครับ เป็นกลิ่น D'Oranger เป็นเพอร์ฟูมที่ติดทนมาก กลิ่นหอมฟุ้ง สดชื่น เป็นน้ำหอมขวดโปรดเลยก็ว่าได้ เพราะว่าเวลาใช้แล้วไม่ซ้ำใคร

ขวดที่สาม Un Jardin Apres La Mousson ของ Hermes เป็นกลิ่นหอมหลังฝนตก เป็นกลิ่นที่ใช้ประจำ และใช้ได้ทุกวัน เป็นทอยเลต ที่กลิ่นหอมกำลังดี ถ้าให้เลือกน้ำหอมขวดนึงของ Hermes ผมคงเลือกขวดนี้อย่างแน่นอนครับ

ขวดที่สี่ Amber Pour Homme ของ Prada ให้ความรู้สึกมัสคูลิน เป็นอิตตาเลี่ยน ให้ความรู้สึกเซ็กซี่ และมีเทสในทุกครั้งที่ใช้ ผมจะใช้ในวันที่รู้สึกพิเศษ ขวดเป็นแบบพกพา เปลี่ยนรีฟิวได้ครับ มีขนาดเล็ก

ขวดที่ห้า Boss ที่อยู่แถวหลัง ให้ความรู้สึกดุดัน แข็งแกร่ง และมั่นคง ใช้แล้วรู้สึกเฉียบขาด ในวันที่ต้องการพลังจริงๆ กลิ่นค่อนข้างเข้มมากครับ

ขวดที่หก L'Eau D'Issey Pour Homme , INTENSE ของ Issey Miyake เป็นกลิ่นแนวเครื่องเทศที่สดชื่นและเป็นกลิ่นที่คลาสสิก ของแบรนอีกกลิ่นเลยครับ ให้ความรู้สึกทันสมัย ใส่แล้วเหมือนเป็นสถาปนิก ที่ดูภายนอกเต็มไปด้วยเส้นตรง แต่ภายในเต็มไปด้วยเส้นโค้ง

ความจริงผมคงมีน้ำหอมมมากกว่า 20 ขวด แต่หมดไปบ้าง ให้เพื่อนบ้าง ให้คุณแม่บ้าง กลิ่นช่วยให้เรามีความสุขไปทั้งวัน เหมือนเป็นตัวไกด์อารมณ์ในแต่ละวัน เหมือนที่ชาเนลเคยบอกว่า ถ้าไม่ได้ใส่น้ำหอม ก็เหมือนกับแต่งตัวไม่เสร็จ น้ำหอมถือเป็นน้ำปรุงราคาแพง ที่มีคุณค่า และต้องใส่ใจในการเลือกเพื่อให้เข้ากับบุคคลิกของแต่ละคน แล้วน้ำหอมกลิ่นโปรดของคุณคืออะไรครับ ??????