ไอน์สไตน์พบ พระพุทธเจ้าเห็น 2

ในระหว่างการทำงานตั้งแต่เช้าจนถึงก่อนนอน ผมหาเวลาพักผ่อนด้วยการอ่านหนังสือ แวะไปห้องสมุด และเปิดยูทูปเพื่อดูวิดิโอต่างๆที่มาจากทั่วโลก..............กิจกรรมที่มักทำเวลาไปหาอะไรทาน คือ แวะเข้าไปในร้านหนังสือ อ่านนิตยสารบ้าง หนังสือออกใหม่บ้าง จนผมเองได้พบกับหนังสือ " ไอน์สไตน์พบ พระพพุทธเจ้าเห็น เล่มที่ 2 " หลังจากที่มีโอกาสอ่านเล่มแรกและติดตามผลงานของ ทพ.สม สุจีรา มาโดยตลอด

หนังสือที่เชื่อมโยงวิทยาศาสตร์กับพระพุทธศาสนา โดยใช้นักวิทยาศาสตร์ชื่อดัง อย่างไอน์สไตน์ เป็นผู้ดำเนินเรื่องถึงทฤษฎีต่างๆ ที่มีความสอดคล้องกับคำสอนของพระพุทธเจ้า ในบางบท ผมอ่านแล้วถึงกับนิ่งไปสักครู่ เนื่องจาก สอดคล้องกับแนวคิดส่วนตัวบางอย่างที่เกิดขึ้นมาโดยตลอด

ธรรมะ : แฟชั่น : เต้นรำ ------> ทั้ง 3 เรื่องนี้ แลดูเหมือนจะดำเนินไปคนละทิศทาง แต่ในความเป็นจริงแล้ว ทั้ง 3 เรื่องนี้ล้วนเชื่อมต่อและสัมพันธ์กันอย่างลึกซึ้ง และทำให้เกิด Martinphu ขึ้นนั่นเอง

เต้นรำ คือ การใช้ร่างกาย ในการถ่ายทอด ความคิดที่อยู่ข้างใน
แฟชั่น คือ การใช้วัตถุ ในการถ่ายทอดความคิดที่อยู่ข้างใน
ธรรมะ คือ การเข้าไปถึงระดับจิตวิญญาณ ที่ทำให้ทั้งสองเรื่องข้างตนประสบความสำเร็จ

ทั้ง 3 เรื่องจึงปรากฏออกมาเป็นคำว่า Style : Soul ที่อยู่มุมขวามือบนของเวป ใต้ภาพ Tag Logo ของ Martinphu นั่นเอง

หากมีเวลาว่างผมจึงอยากแนะนำทุกท่านให้ลองได้อ่านหนังสือ ไอน์สไตน์พบ พระพุทธเจ้าเห็นทั้งเล่ม 1และ 2 ครับ ไม่แน่การค้นพบอะไรบางอย่าง ทั้งวิทยาศาตร์และพุทธศาสตร์ อาจจะเปลี่ยนชีวิตของท่านเลยก็เป็นได้.............................