Christian Dior

ดีไซน์เนอร์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคนนึงของโลก กับสโลแกนสไตล์ New Look ที่เคยถูกคนต่อต้านว่าหรูหราเกินไปหรือฟุ่มเฟือยเกินไป เพราะช่วงที่เค้ามาเปิดตัว เป็นช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ครับ ในช่วง 1947 แม้แต่อังกฤษก็ไม่ยอมให้เสื้อผ้าของเค้าเข้าประเทศ ชุดบางชุดต้องใช้ผ้าถึง 40 เมตร เพื่อให้ได้ตามคอนเซปที่ดิออร์ต้องการ

ใน ช่วงที่กำลังโดนต่อต้านอย่างที่สุด กลับกลายเป็นว่า เจ้าหญิง มากาเร็ต ผู้ที่ได้รับการขนาดนามว่า เจ้าหญิงแห่งแฟชั่น ก็ออกปากชมนิวลุค และประโยคเด็ดคือ " เราไม่สามารถใช้ความเผด็จการต่อการแต่งกายของสตรี " ผมฟังแล้วก็โดนมากครับ................... ดิออร์ต้องต่อสู่อยู่ 6 เดือน กว่าสไตล์ของเค้าจะได้รับการยอมรับมากขึ้น
ตอนสมัยแรกๆ เค้าเลือกใช้ของตกแต่งร้านที่หรูหรา ประมาณชุดหลุยส์ ทำให้ร้านดูภูมิฐานและหรูหรามากครับ เค้าต่อสู้ดวยความเชื่อมั่นในสไตล์ของตนเอง กับแนวคิดที่ว่าผู้หญิงก็คือดอกไม้นั่นเอง ชุดของดิออร์จึงเต็มไปด้วยความสวยงาม ความหวาน ความเป็นกุลสตรี และอลังการ จนเค้าก็ได้ทำน้้ำหอมที่ชื่อว่า Miss Dior จำหน่ายจนเป็นที่นิยมมาจนถึงปัจจุบันนี้ครับ


สำหรับผมแล้วชื่นชมในสไตล์ของห้องเสื้อนี้มาก เพราะนั่นคือควาวิจิตร รายละเอียด ความอลังการ ที่ไม่เหมือนใคร นั่นคือตัวตนในแบบฉบับของดิออร์ ชื่อเสียงที่สั่งสมมาจนถึงทุกวันนี้ ทำให้สาวๆอยากจะมีชุดสวยๆของดิออร์ไว้ในตู้เสื้อผ้าสักชุด แต่หนุ่มๆก็ไม่ต้องน้อยใจนะครับ เพราะว่าปัจจุบันก็มีไลน์สินค้าผู้ชายออกมาเช่นกันเดียวกัน สินค้าที่เต็มไปด้วยเรื่องราวและมีชื่อเสียงที่ติดตรา CD ไม่เคยล้าสมัย