Gucci

กุชชิโอ กุชชี่ ได้เปิดร้านของตนเองในขณะที่อายุ 40 ปี ในปี 1921 ที่ฟลอเรน เขาสามารถพิสูจน์ความเป็นพ่อค้าของตนที่มีมาตั้งแต่เกิด เพื่อให้ลูกค้าเห็นถึงคุณภาพกระเป๋า โดยการที่เขาขึ้นไปกระโดดเหยียบกระเป๋าใบหรูให้กับลูกค้าดูครับ

สิ่งนี้จึงกลายเป็นประเพณีของร้าน จนกิจการสืบทอดต่อกันมา กลางทศวรรษที่ 30 วัสดุหนังเริ่มขาดแคลน กุชชี่เลยนำเอา ปอ ที่มีแหล่งปลูกอยู่ใกล้เมืองเนเปิลส์มาแทนวัสดุที่ผลิตกระเป๋าครับ พอมาถึงช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 วัสดุก็ขาดแคลนอีกรอบ ทีมงานเลยลองนำเอาไมไผ่มาเผาไฟแล้วดัด ใส่ห่วงติดกับกระเป๋าหนัง กลายเป็น Bamboo Bag ที่เลื่องชื่อ ที่เห็นลิซ เทเลอร์ เกรส เคลลี่ ใช้อยู่เป็นประจำ


มียุคนึงที่ทุกท่านคงพอจะจำได้ครับคือ ยุคของทอม ฟอร์ด ที่สร้างกระแสให้กับกุชชี่จนโด่งดังมาก ในช่วงปี 1995 ทำให้สินค้าของแบรนดูมีความเท่ห์ เรียบ สง่างามและหรูหรา ได้สร้างรายได้เพิ่มได้ถึง 85 %

จนปัจจุบันนี้ ผู้ช่วยในอดีตของทอมฟอร์ด ก็คือ เจียน นี่นี่ ก็ได้ขึ้นมาดำรงตำแหน่งแทนในปี 2006


สินค้าของกุชชี่มีหลายหลาก และเปลี่ยนแบบไปเรื่อยๆในทุกคอลเลกชั่น จนตามแทบไม่แทบไม่ทัน อันเป็นกลยุทธ์ของแบรน ทำให้มีสินค้ากุชชี่มากหมายหลายแบบ ที่เหมาะสมกับความต้องการ

แต่ก็ยังพอมีชิ้นคลาสสิกที่มีให้เห็นบ้าง ถึงแม้ว่าจะมีแบบใหม่ๆมาเสมอ สายคาดสีเขียวแดง อันเป็นสัญลักษณ์ของแบรน ก็ไม่เคยจากหายไปจากชั้นวาง ลายโมโนแกรมตัวจี ที่มีอยู่ในหลายผลิตภัณฑ์ ตลอดจนโลโก้ใหม่ลายนักรบ ที่แข็งแกร่งผมชอบแคนวาสของแบรนนี้ครับเพราะว่าทนทานมาก และหนังที่ขลิบก็มีคุณภาพดีใช้งานได้นาน บักเกิ้ลต่างๆมีความทนทานไม่ขุ่นมัวไปตามกาลเวลา การเย็บที่ละเอียดของกระเป๋ากุชชี่ ยังการันตีได้ถึงคุณภาพ ก็ไม่เคยทำให้สาวกกุชชี่หยุดความพยายามที่จะหามาครอบครองได้........


รวบรวมจากทวิต วันที่ 15 ก.ค.2553 เวลากลางคืน