ความดีของเราเอง

กระแสบุญ ผมเองได้เห็นกระแสบุญและอะไรมากมายครับ เห็นของที่เราได้สร้างสมไว้มาให้ผลต่อหน้าต่อตาเลยครับ !!! ผมถึงอยากให้ทุกท่านศรัทธาในความดีต่อไป ...............


เวลาที่เราทำกรรมไม่ดี แล้วยังไม่เห็นการส่งผลนั้น เป็นเพราะว่า เรายังมีขันธ์ 5 ของเราที่สามารถพอจะต้านทานได้ รวมกับทั้งบุญเก่าของเราที่ยังส่งผลอยู่ครับ เมื่อใดที่ขั้นธ์ 5 ของเราเริ่มหมดกำลังลง เมื่อนั้นกระแสแห่งอกุศล เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายเค้าจะมาทวงของคืนจากเราครับ มาในรูปแบบต่างๆกัน แล้วทำไมบางครั้งเราทำดีแล้วไมได้ดี ! กรรมดีอาจจะส่งผลช้าหน่อยครับ หรือรอเวลาแห่งการส่งผลอยู่ แต่ได้รับผลแห่งความดีแน่นอนครับ ระบบของธรรมชาติได้จัดสรรไว้ให้เราแล้วครับ บางครั้งใครทำอะไรไม่ดี เราอย่าได้ไปตัดสินครับ นั่นไม่ใช่หน้าที่ของเรา แค่พิจารณาและนำข้อคิดที่ได้มาปรับปรุงตัวเอง จะได้ไม่ต้องผูกกรรมอันไม่ดีต่อกัน ทั้งทางความคิดและทางวาจาครับ " ทำความดีได้โดยไม่ได้จำกัดรูปแบบ สำคัญที่ใจของเรา " ถ้าทำแล้วรู้สึกดีๆอยากแบ่งปัน แวะมาแชร์กันได้ที่บอร์ด http://dmgbooks.com/white ครับ แล้วเจอกันนะครับทุกท่าน

ผมขอเล่าเรื่องแบบไร้สาระ แต่ไม่ไร้สาระหน่อยนะครับ

คือวันนึงผมตื่นขึ้นมาตอนเช้า มีอะไรบางอย่างมาดลใจให้ผมเปลี่ยนมือถือ ผมเองไม่ได้คิดเรื่องนี้อะไรเลยครับ ชิวๆไปเรื่อยๆ แต่ผมรับรู้ถึงพลังนี้มาก เลยรีบอาบน้ำ แต่งตัว ลงไปทานข้าว แล้วเดินทางไป MBK เพื่อนำมือถือเครื่องเก่าไปขาย เงินก็ไม่ได้มีติดตัวมากครับ ไปกดเพิ่มมาส่วนนึง เดินไปซื้อมือถือใหม่ รุ่นที่ใช่ในการเช็คอีเมลย์และเล่นทวิตเตอร์ได้สะดวกขึ้น ทุกอย่างราบรื่นมาก เป็นไปด้วยความรวดเร็ว ขายเครื่องเก่าก็ง่าย ได้ราคาดี ซื้อเครื่องใหม่ก็ได้ราคาไม่แพง ..............หลังจากนั้นก็จะกลับบ้าน แต่คิดว่าต้องไปเปิดเบอร์ใหม่ เพื่อใช้บริการอินเตอร์เน็ท ผมก็เดินไปเรื่อยครับ จนหน้าร้าน AIS แวะเข้าไปถาม เหมือนมีอะไรมาผลักให้เข้าไป เปิดเบอร์ เซตระบบ รวดเร็วมาก ไหลลื่น ไม่ต้องรอคิวเลย..................ออกมาจากร้านไม่นาน

สรุป....ทุกอย่างผ่านไปง่ายมากครับ ไม่มีปัญหา จนเพื่อนที่นัดมาเจอกันบอกว่าเรามาก ทำไมไม่รู้มาก่อนเลย......... ผมรู้สึกว่านี่คือสิ่งที่ธรรมชาติจัดสรรมากครับ ไหลไปตามสิ่งที่ควรจะเป็น ผมแทบจะไม่ได้ใช้กิเลสสักเท่าไหร่เลย ไม่ได้พยายามอะไรมาก และสุดท้าย ผมเองก็ใช้มือถือเครื่องนี้ทวิตธรรมะ RT และตอบอีเมลย์ จนจะได้ไปร่วมงานกุศลในไม่ช้านี้ครับ...................