เสื้อผ้าไปงานแต่งสำหรับผู้ชาย

































การไปงานแต่งงาน ถือเป็นงานมงคล ที่ผู้คนต่างแต่งตัวสวยงามไปร่วมงานเพื่อให้เกียรติกับเจ้าของงาน ซึ่งอาจจะเป็นคนสนิท หรือคนรู้จักของผู้ที่ไปร่วมงาน มีเกร็ดเล็กๆน้อยๆ มาแนะนำครับ


1.ควรดูสถานที่ก่อนเป็นอันดับแรก เพราะสถานที่จะเป็นสโคปที่ง่ายและครอบคลุมถึงบรรยากาศของงาน ว่าเป็นงานในร่มหรือกลางแจ้ง งานเล็กหรือใหญ่ ดินเนอร์หรือคอกเทล โรงเรียนหรือโรงแรม มีแอร์หรือไม่มีแอร์ น่าจะบอกอะไรคราวๆกับเราได้ จะได้เตรียมเสื้อผ้าได้ถูก


2.ดูในการ์ดว่ามี Dress code หรือธีมของงานหรือไม่ เค้าจะบอกรายละเอียดมาเล็กน้อย อาจจะเป็นสีของการ์ด ซึ่งเจ้าของงานชอบ แต่เราไม่จำเป็นต้องเปะ 100 % ก็ได้ครับ เอาแค่พอไม่แตกต่าง


3.ช่วงเวลาที่เราไปร่วมงานและภาระหน้าที่ก่อนไปถึงงาน จะได้เตรียมเสื้อผ้าไปเปลี่ยน หรือใส่ไปเลย ผ้าบางอย่างจะยับง่ายมาก ผสมกับกลิ่นกายที่ทำงานทั้งวัน อาจจะไม่น่าเข้าหาเท่าไหร่ เผื่อจะได้เจอใครดีๆในงานกับเค้าบ้าง

4.เตรียมโคโลนหรือน้ำหอมไปเล็กน้อย ฉีดก่อนเข้างาน สร้างบรรยากาศสดชื่นในกับตัวเราได้ดีที่สุด

5.รู้รายละเอียดแล้ว ก็มาดูสไตล์ว่าอยากใส่แบบไหน ที่เราต้องการ เป็นทางการ แบบ Samart casual หรือ แนวๆ แล้วแต่ ควรยึดความสุภาพและดูไปงานนิสนึงนะครับ ไม่ควรใส่รองเท้าเตะเด็ดขาด

Tips


1.การใส่เสื้อเชิ้ตขาวสักตัว ผ้าดีๆ อาจจะมีตีเกร็ดที่หน้าอก แล้วใส่คัฟลิงเพิ่ม เลือกแบบที่ดูน่าสนใจ เช่นผม ชอบคัฟลิงที่มีความเป็นสถาปนิก ไม้บรรทัด เครื่องเขียน รถ หรืออะไรที่ดูน่าสนใจ สร้างสีสันได้ แนะนำของ Agelino Rufulo ครับไม่แพง มีแบบเยอะ ราคา 1500-2500 บาท ที่ CTW

2.ใส่ไทด์ดีๆสักเส้น หรือหูกระต่ายแบรนเนม กับเชิ้ตเรียบๆไปเลย


3.ใส่ชุดสูท ซึ่งควรแก่งานที่หรูเล็กน้อย สมัยนี้งานแต่งมีหลายแบบ อาจจะไม่ต้องสูทใหญ่ เป็นเบลเซอร์คัทติ้งเนี๊ยบๆสักตัวก็ได้ครับ

4.รองเท้าเพิ่มมูลค่าให้เราได้ ควรใส่รองเท้าที่ดูดีเข้าไว้ครับ

5.หากเป็นคนแฟชั่นเสื้อ กางเกง กระเป๋าที่น้อยแต่มีดีไซน์ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากครับ อย่าประโคมใส่ไปให้มาก เพราะว่าเราไม่ได้ไปเดินแบบ

6.อยากดูสบาย ลองใส่เสื้อกล้ามขาว ทับด้วยสูทดำ กางเกงขาเข้ารูป แต่ไม่ถึงกับเดป รองเท้าเนี๊ยบๆ แล้วหาเข็มกลัดติดที่ปกเสื้อ ก็พอแก่ความเด่นเป็นสง่าของเรา
อย่าซีเรียสมากครับ เดี๋ยวมันจะดูจงใจเกินไป เอาที่เรามั่นใจ สบายๆและสนุกกับการแต่งตัวก็พอ