อ่านหนังสือกันเถอะ






ได้อ่านข้อความจากชาวทวิตเตอร์เรื่องการอ่านหนังสือของคนไทย ที่น้อยมากเฉลี่ยคนละไม่กี่เล่มของปี ผมอยากจะมาให้แรงบันดาลใจในการอ่านแก่ทุกท่าน ส่วนตัวผมเป็นคนที่อ่านหนังสือเร็ว รักการอ่าน ไม่ได้คิดว่าการอ่านเป็นเรื่องยาก และก็ไม่ค่อยเข้าใจเวลาที่คนไม่ชอบอ่านหนังสือเท่าไหร่ ^_^ อาจจะเป็นเพราะว่าผมเป็นลูกคนเดียว ไม่รู้จะคุยกับใคร ก็เลยอ่านหนังสือแล้วก็คุยกับตัวเองครับ อิอิ




เทคนิคส่วนตัว




: เวลาอยากอ่านเล่มไหนก็ให้รีบอ่านเลยทันทีครับ เป็นช่วงเวลาที่จะทำให้คุณอ่านหนังสือได้เร็ว เข้าใจ และมีความสุขที่สุด หลังจากนั้นจะไม่มีความอยากอ่านหนังสือเล่มนั้นอีก




: อ่านเรื่องที่ชอบก่อน อ่านไปหลายๆเล่มจะเข้าใจกระบวนการเขียนของนักเขียน คราวนี้จะจับเนื้อหาได้เร็ว ต้องใช้ประสบการณ์ครับ ค่อยๆพัฒนาไปอ่านเล่มที่ยากกว่า




: อย่าคิดว่าการอ่านหนังสือเป็นเรื่องที่ยากและน่ากลัว ทำใจสบายๆ อ่านไปเรื่อยๆ อย่าไปจงใจอ่านมาก เพราะว่าจะทำให้คุณเครียด อ่านผ่านๆสบายๆ คุณจะพบว่ามีความสุขกับการอ่านมากขึ้น




: เขียนข้อความ หรือเน้นเนื้อหาที่ชอบ จะทำให้หนังสือรู้สึกมีชีวิต ไม่เบื่อ และสามารถย้อนกลับมาดูส่วนที่เราสนใจได้ ไม่ต้องกลัวว่าหนังสือจะพังหรือไม่สวยครับ เพราะว่าคุณค่าของสิ่งที่ได้ไม่ใช่ความงามของหนังสือ แต่คือ ความรู้ที่ผู้อ่านได้รับต่างหาก




ถ้าคุณลองทำตามที่ผมบอก รับรองว่าจะรักการอ่านมากขึ้นเป็นกองเลยครับ



คนที่อยู่ในกรุงเทพ มีร้านหนังสือมากมาย เรียกว่าแทบจะทุกมุมถนนเลยก็ว่าได้ จะหาซื้อเล่มไหนก็ง่ายมาก แต่คนต่างจังหวัด ไม่ได้มีร้านหนังสือเยอะขนาดนี้ บางเล่มหมดก็ต้องสั่ง และรอเป็นอาทิตย์ บางก็ต้องฝากคนอื่นซื้อส่งไปให้ ฉะนั้นจงใช้สิทธิ์ของการเป็นคนเมืองหลวงให้คุ่มค่านะครับ ^_^
เพลงประกอบการอ่านครับ ^_^